Pages

Thứ Tư, 28 tháng 9, 2011

Render nội thất với Vray 2.0

Đăng ngày: 18:08 24-05-2011
Thư mục: Bài học
Trong bài học này mình dịch từ trang aleso3d vì đây là bài học căn bản và thường dùng nhất trong vấn đề render nội thất 3d với Vray.
Trong bài này tác giả sẽ hướng dẫn các bạn cách render nội thất trông như thật,và hiệu chỉnh một vài thông số giúp bạn có thể render đẹp và giảm thời gian render.(bạn click vào hình để xem hình chất lượng cao để dễ dàng nhìn rõ những thông số.)

Trước khi bắt đầu bài học bạn hãy xem hình đã hoàn thiện bên dưới

Tác giả bắt đầu setup scene với Vray plane light,Vray Sun & Sky,dùng đèn Photometric IES và Vray Camera,Tác giả dùng 3 Plane Lights đặt vào mỗi cửa sổ,và có cùng thông số với nhau,(xem hình dưới)

Tác giả dùng vray sun và sky, và đặt vị trí theo hình bên dưới.

Còn dưới đây là bản thông số cho vray camera.

Phần nội thất bên trong tác giả có dùng một vài đèn IES ,Tác giả không dùng Vray IES vì trong IES cơ bản có nhiều thông số điều chỉnh hơn,tất cả đèn IES điều cùng thông số,(Xem hình dưới).

Download Thông số IES  Tại đây
Xem hình để thấy đèn IES có dạng như sau.

Và cuối cùng là phần điều chỉnh thông số render hình dưới.Tác giả thường dùng Brute Force.Nhưng lần này,để render nhanh tác giả dùng  light cache + brute force, sẽ nhanh hơn nếu ta dùng irradiance map + light cache.(xem hình dưới)

Bạn có thể chình một vài thông số để render nhanh hơn, vào Settings tab,trong Global Subdivision Multiplier Chuyển từ 3 tới 1. Bạn cũng có thể vào photoshop chỉnh lại cho màu đẹp hơn, 
Hy vọng các bạn thành công.
Một số hình render khác.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét